Website là một công cụ quan trọng để bạn quảng bá sản phẩm và dịch vụ của mình, nó đóng vai trò như bộ mặt của công ty. Các doanh nghiệp vừa và nhỏ chăm sóc website của họ và tin rằng website sẽ mang lại doanh thu cho họ.

Những doanh nghiệp này chắc chắn rằng họ đang đầu tư vào một website. Website là công cụ tiếp thị tốt nhất vì nó có thể tiếp cận hàng ngàn người. Ngày nay, một trang web thậm chí có khả năng ảnh hưởng đến sự suy thịnh của doanh nghiệp, nên việc đầu từ cho một website hiệu quả và thân thiện với người dùng là rất quan trọng.

Tối ưu website thân thiện với công cụ tìm kiếm
Tối ưu website thân thiện với công cụ tìm kiếm

Phát triển một ứng dụng web đôi khi giúp bạn tiếp cận khách hàng tốt hơn so với một website truyền thống. Hiện nay, website cho di động trở nên ngày càng phổ biến, đặc biệt là với đối tượng khách hàng trẻ tuổi. Những tính năng này sẽ đảm bảo rằng trang web của bạn được xem bởi nhiều người trên khắp thế giới. Internet là một công cụ kinh doanh, do đó, ngay cả các công ty nhỏ cũng cần xuất hiện trên nhiều kênh trực tuyến để tiếp cận khách hàng. Thời gian đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong kinh doanh, nghiên cứu cho thấy chúng ta luôn mong muốn nhận được nhiều thông tin nhất trong thời gian ngắn nhất, công cụ tìm kiếm giúp bạn làm điều đó.

Để hòa nhập vào thị trường cạnh tranh gay gắt, bạn sẽ cần một kế hoạch thật tốt và trang bị những kiến thức cần thiết về CNTT. Để điều hành tốt một doanh nghiệp nhỏ, chúng ta cần phải làm từng bước thật chắc chắn để website mang lại hiệu quả kinh doanh thật sự.

Bước 1. Lập kế hoạch:
Trước khi đưa ra bất kỳ quyết định gì, bạn viết ra kế hoạch của mình và những điều bạn muốn có trong website. Một phác thảo thô cho trang chủ, các liên kết bên trong, những hình ảnh có thể có và các yếu tố đa phương tiện sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quát hơn về website của mình.
Trong khi lập kế hoạch, bạn hãy xem qua website của đối thủ và xem họ có gì trong đó. Bạn sẽ nhận được những thông tin hữu ích về những gì nên đưa vào website và những gì nên loại bỏ.

Bước 2. Hiểu về nhu cầu:
Không có giới hạn nào cho sự sáng tạo. Nhưng bạn cần phải đặt một điểm dừng khi các yếu tố thiết kế trở nên quá nổi bật so với nhu cầu kinh doanh. Bạn cần bám sát mục tiêu và chỉ đưa vào những nội dung mà khách hàng quan tâm.

Bước 3. Dễ tiếp cận:
Yếu tố quan trọng của một website là giúp khách hàng càng dễ tiếp cận càng tốt, để khách hàng có thể tương tác với bạn theo cách của họ và bất cứ khi nào họ muốn. Khách hàng của bạn online 24/7, vì vậy họ muốn liên hệ với doanh nghiệp ở bất cứ nơi nào và bất cứ khi nào họ online. Điều đó có nghĩa là bạn cần có cách tiếp cận phù hợp cho những đối tượng khách hàng khác nhau.

Bước 4.Tính đơn giản và Tính đồng nhất:

Giao diện đơn giản và dễ sử dụng là yếu tố cần có của một website kinh doanh, khách hàng của bạn không đủ kiên nhẫn để chơi trò trốn tìm với bạn đâu nhé. Công ty thiết kết web sẽ có những phương án phù hợp giúp bạn làm được điều đó.

Chúng ta phải luôn luôn nhấn mạnh về tầm quan trọng của tính thống nhất trong các trang web. Không cố tạo sự khác nhau cho những trang khác nhau vì việc đó sẽ gây ra sự xáo trộn và phá vỡ tính liên tục của website. Tính nhất quán là yếu tố cần thiết đối với website. Bất kể là về màu sắc, vị trí các nút bấm hay cách chuyển trang, cần phải giống nhau trong tất cả các trang của website. Bạn đừng vội quở trách đội ngũ thiết kế website hay đơn vị thiết kế website vì sự nhàm chán về màu sắc và sự quá giống nhau giữa các trang, hãy lắng nghe họ nói về điều đó.

Bước 5. Tối ưu Website:
Đối với một thương hiệu mới, để đánh dấu tên mình trong số hàng ngàn các website tương tự, bạn phải có xếp hạng tốt trên trang kết quả của công cụ tìm kiếm. Để làm được điều đó, bạn phải được tối ưu website để thân thiện với công cụ tìm kiếm, đây là yếu tố cực kỳ quan trọng để giúp bạn tăng trưởng doanh thu và tăng độ nhận biết thương hiệu.