Bạn có biết mình đã đánh mất 50% khả năng bán hàng khi không ghi thông tin sản phẩm lên ảnh?

Một lần vô tình dạo quanh album trang sức đá quý của cửa hàng phong thủy Hoa Mộc Lan trên FB. Thật ra tôi không có ý định mua, chỉ vào để xem thử thôi, mà bạn biết đó, một khi phụ nữ đã xem thì có đến 50% là họ sẽ mua hàng. Việc còn lại của bạn là làm nốt 50% còn lại để biến họ thành người mua hàng thật sự.

Khi xem hình ảnh trên FB, chức năng hiển thị hình ảnh khi rà chuột vào rất tiện lợi, bạn không phải bấm vào từng ảnh để xem, vừa nhanh chóng vừa không cần click tới click lui, hay nhất là vẫn ở trong album đó mà không phải chuyển trang.

Fanpage Cửa hàng Phong Thủy Hoa Mộc Lan trên FB Thông tin sản phẩm có thể là tên sản phẩm, tính năng, đặc điểm nổi trội của sản phẩm
Fanpage Cửa hàng Phong Thủy Hoa Mộc Lan trên FB
Thông tin sản phẩm có thể là tên sản phẩm, tính năng, đặc điểm nổi trội của sản phẩm

Nhưng có một điều tôi hơi khó chịu đó là không xem được thông tin sản phẩm, muốn xem thông tin phải click vào từng ảnh, mà tôi thì là chúa lười biếng, có nhiều mẫu trang sức thấy hay hay, nhưng không biết dùng để làm gì, click thử vài ảnh để xem thông tin, nhưng tới ảnh thứ ba là tôi hết kiên nhẫn.

Bạn có biết mình đã đánh mất 50% khả năng bán hàng khi không ghi thông tin sản phẩm lên ảnh? Một khi bạn đã public hình ảnh, nó có thể xuất hiện ở bất cứ đâu: trên google search, yahoo, bing, những website khác sử dụng hình ảnh của bạn… mà ở những nơi đó thì người xem càng khó tìm thấy thông tin sản phẩm, họ bắt buộc phải vào website bạn để xem thông tin, trong trường hợp này, những người có ý định mua hàng sẽ không đương nhiên sẽ ngần ngại vào website bạn và thậm chí lục tung nó lên để tìm mua món đồ họ cần. Nhưng ngược lại, những ai chưa có ý định mua hàng mà chỉ vô tình nhìn thấy hình ảnh sản phẩm (đối tượng này tương đối nhiều, nhất là phụ nữ, rất hay mua hàng ngẫu hứng), họ chỉ click vào khi họ cảm thấy hứng thú hoặc tò mò với sản phẩm, lúc này, thông tin sản phẩm trên ảnh sẽ đóng vai trò quyết định xem họ có vào website bạn không.

Thông tin sản phẩm có thể là tên sản phẩm, tính năng, đặc điểm nổi trội của sản phẩm, hay bất cứ gì có thể khơi gợi sự tò mò về sản phẩm là bạn đã thanh công.