Hãy lưu ý rằng, có một số từ làm cho website của bạn thật sự khác biệt so với những website khác. Có thể, chúng
không có tác dụng lớn khi đứng một mình, nhưng khi dùng đúng ngữ cảnh
thì lại tạo ra sự khác biệt thật sự.

Từ thứ 1: Free – Miễn phí

Trong TMĐT, miễn phí giao hàng luôn được khách yêu thích
Trong TMĐT, miễn phí giao hàng luôn được khách yêu thích

Free là từ hết sức quan trọng, xét ở khía cạnh nào đó, nó còn quan trọng hơn đối với tiếp thị trực tuyến. Phần lớn các website phát triển dựa trên lời hứa miễn phí một số tiện ích nào đó: miễn phí công cụ tìm kiếm web (free browsers), miễn phí download âm nhạc (free music), miễn phí phần mềm xài thử (free software trials), miễn phí đăng ký…
Vì vậy, đừng ngại ngùng trong cách dùng từ, hãy mạnh dạn đưa lên những từ như: free downloads, free subscriptions, free reports and papers, free trials, free shipping, free consultations…

Một lưu ý nhỏ: Rất nhiều người chọn email mà subject có chữ free để đọc trước.

Từ thứ 2: Sign up – Đăng ký

Chỉ có hai chữ, nhưng phần lớn website đều mời khách lướt web đăng ký để nhận email thông báo tin tức cập nhật của website đó. Tại sao lại phải làm như vậy? Vì bạn muốn giữ liên lạc với những khách hàng tiềm năng thông qua email.

Mọi người check mail thường xuyên hơn là lướt web. Tỷ lệ những người lần đầu tiên tham quan website, trở thành người mua hàng là cực thấp. Khi một người chỉ xem qua website của bạn trong vài giây, thì họ khó có thể quay lại website của bạn trong thời gian ngắn sau đó.

Vì vậy, thay vì ngồi hy vọng khách hàng sẽ mua hàng của bạn ngay sau lần đầu tiên ghé thăm website của bạn, bạn hãy tập trung vào việc thu thập thông tin, nhất là địa chỉ email của họ.

Lưu ý: Email và newsletter của bạn tốt hơn hết là phải hấp dẫn cả về hình thức lẫn nội dung. Chỉ có như vậy mới khiến người nhận lưu lại nó tại inbox của họ và tiếp tục nhận những email khác. Ngược lại, bạn sẽ đánh mất cơ hội liên lạc với khách hàng vĩnh viễn.

Từ thứ 3: Buy – Hãy mua

Rất nhiều website đầu tư vào thiết kế giới thiệu sản phẩm và dịch vụ rất tốt, nhưng lại thất bại trong việc thuyết phục khách hàng mua hàng. Phí giao hàng khi mua hàng qua mạng không cao, vì vậy hãy chắc chắn rằng bạn đưa ra đề nghị mua hàng cho khách hàng đúng thời điểm.
Hãy thiết kế chữ buy thật nổi bật, đặt gần vị trí sản phẩm (hay dịch vụ) để đập vào mắt người xem.

Chữ buy là một sự hướng dẫn, nên việc thiết kế sự hướng dẫn này phải bắt mắt, tạo được sự chú ý của người lướt web.

Từ thứ 4: Now – Bây giờ

Nếu một người nào đó đã xem khá kỹ website của bạn để tìm kiếm sản phẩm hoặc dịch vụ nhưng bạn không biết thuyết phục người ấy hành động ngay thì xem như bạn đã mất khách hàng đó.

Vì vậy, hãy yêu cầu họ thực hiện ngay tức thì một số công việc chẳng hạn như: Sign up NOW, Buy NOW, Tell a friend NOW… Bạn còn có thể đề nghị một số quyền lợi hấp dẫn khác cho khách hàng như: Sign up NOW and receive a FREE report on [whatever] hoặc Buy NOW and get FREE shipping…

Từ thứ 5: Thank you – Cảm ơn

Một lần nữa, cũng chỉ với hai chữ nhưng bạn sẽ làm khách hàng tham quan website hài lòng hơn. Khi khách hàng đăng ký một account hoặc mua bán trên website của bạn, công việc chỉ mới bắt đầu. Khách hàng đăng ký nhận thông tin qua email từ website của bạn không có nghĩa là họ sẽ đọc nó. Khách hàng đã mua sản phẩm của bạn không có nghĩa là họ không gửi trả lại.

Khi một người lướt qua website và trở thành khách hàng của bạn, công việc chỉ mới bắt đầu. Bạn phải xây dựng mối quan hệ thân thiết với khách hàng đó. Bước đầu tiên và không kém phần quan trọng là nói lời cảm ơn với họ. Đó là phép lịch sự và là điều nên làm.
Bạn có thể nói lời cảm ơn khách hàng, ngay khi họ thực hiện một thao tác trên website hoặc hệ thống của bạn sẽ tự động gửi thư cảm ơn khách hàng sau đó.
DNSGCT