Phụ nữ thường mua hàng theo cảm tính, một khi họ đã thích thì hãy giúp họ mua hàng ngay và luôn, đừng để bị gián đoạn dù chỉ một giây, thời gian chết càng lâu thì ý định mua hàng cũng giảm theo cấp số nhân.

Dù có là tín đồ mua sắm hay không ắc hẵn bạn cũng từng bị hút hồn bởi những lời có cánh trên những kênh tivi shopping, dĩ nhiên các nhãn hàng cũng không quên “khoe” website của họ, vừa gia tăng lượng truy cập vừa bán được nhiều hàng hơn, nhưng đây cũng chính là con dao hai lưỡi, không khéo sẽ thành công cụ giết chết ý định mua hàng của khách. Bạn hãy kiên nhẫn đọc câu chuyện có thật sau sẽ hiểu lý do:

Cửa hàng Phong Thủy Hoa Mộc Lan - Chuyên kinh doanh các loại đá quý
Bán hàng online rất phù hợp các hộ kinh doanh vừa và nhỏ

Chủ nhật là thời điểm không thể tốt hơn để tivi shopping phát huy vai trò của mình. Mẫu quảng cáo về đồ lót đang phát ra rả cực kỳ hấp dẫn, tôi tin là có thể thuyết phục cả những khách hàng khó tính nhất, nhưng tôi chưa từng mua loại hàng này mà không thử, nên cứ phân vân mãi cho đến khi chương trình kết thúc, không phải mất quá nhiều thời gian, tôi đã quyết định mua hàng sau vài phút do sự, không nhớ số điện thoại chỉ nhớ website, tôi bỏ giấc ngủ trưa lọc cọc bò dậy mở máy định bụng xem thêm thông tin rồi mua hàng trực tuyến luôn, loay hoay mãi tìm không thấy nút MUA, chỉ có số hotline, tôi gọi điện và được thông báo website chỉ nhận đặt hàng qua điện thoai, không có chức năng đặt hàng online (mặc dù có giỏ hàng).

Ừ thì cũng được, tôi bắt đầu đọc kỹ thông tin: nhãn hàng này không sử dụng kích thước áo ngực phổ biến như: A70, A75, B75… họ sử dụng size: 32, 34, 36… còn hướng dẫn khách hàng đo vòng ngực… làm như nhà ai cũng có sẵn thước dây vậy ! Tới đây là tôi đã bị triệt tiêu hết 70% ý định mua hàng. Chiều nhắc với người nhà về chương trình mua hàng hấp dẫn nay, thế là bị ngay mấy xô nước lạnh nữa, thế là 30% còn lại cũng bị dập tắt luôn.

Món hàng đó trị giá hơn hai triệu. Nếu họ có chức năng đặt hàng online thì chắc chắn giờ này đã bút xa gà chết rồi.

Tới đây chắc bạn đã hiểu lý do, phụ nữ thường mua hàng theo cảm tính, một khi họ đã thích thì hãy giúp họ mua hàng ngay và luôn, đừng để bị gián đoạn dù chỉ một giây, thời gian chết càng lâu thì ý định mua hàng cũng giảm theo cấp số nhân.

Câu hỏi đặt ra: Nhãn hàng kia đã tốn cả trăm triệu để chạy TVC trong vài phút, sao lại tiết kiệm vài chục triệu để tối ưu website sử dụng cả đời nhỉ? Phải chăng chúng ta chỉ chăm chăm đem chuông đi đánh xứ người mà quên mất mảnh đất của mình cũng rất cần được chăm sóc.