Gần nhà có Hội sở của Tập đoàn Phở 24 nên gia đình tôi thường hay dùng phở 24, mặc dù như ai cũng biết về vị phở thì Phở 24 không hẳn là ngon nhưng như nhiều lý do khác tiện sạch sẽ,…. chúng tôi vẫn là khách hàng của Phở 24 có thể nói là thường xuyên. Nhưng Mồng 3 Tết, tôi và gia đình có một trải nghiệm thú vị với Quán phở 24 tại chính hội sở của Tập đoàn (rất lớn như cả nước đều đang gọi như vậy).

Phở 24
Phở 24

Chúng tôi có 5 người với 3 trẻ em, vợ tôi hay gọi đồ uống không đá vì các cháu hay viêm họng, như thường lệ chúng tôi gọi 3 suất Combo của Phở 24 cho trẻ con và yêu cầu nước uống không có đá, nhân viên khi Order giải thích nếu không đá thì chỉ còn nửa cốc sinh tố nếu không phải gọi riêng chúng tôi đồng ý, đồng thời cũng yêu cầu suất trẻ em không bỏ nhiều hành và hạt tiêu.

Phở ra với đầy đủ hạt tiêu hành, với đức tính nhẫn nhịn (đã bị một ông bạn Tây mắng rất nhiều là phải phản ứng để từ cái nhỏ đất nước, ý thức làm việc sẽ tốt đẹp lên) chúng tôi không ý kiến gì vui vẻ tận hưởng Phở 24. Ba li sinh tố được đưa ra to đẹp hoành tráng với đá, tôi rất nhã nhặn vì thực sự không muốn trẻ con bị viêm họng vào mấy ngày này đề nghị đổi vì đã nói trước rồi. Anh chắc chắn là quản lý vì mặc áo trắng thắt caravat (lúc này tôi chưa biết) bước đến nhũn nhặn giải thích một lần nữa là nếu không đá thì còn 1 nửa li, tôi hoàn toàn tôn trọng và thấy phong cách 24 quá tuyệt vời.

Sau khi nhận 3 li mới (li nhỏ) thì câu chuyện thú vị bắt đầu. Một cô mặc áo vàng, tôi đoán là nhân viên quầy sinh tố đi ra bàn tính tiền đối diện với bàn chúng tôi ngồi một bàn và bằng một giọng rất khó chịu nói về việc Combo không có sinh tố không đá, nếu khách muốn không đá cần yêu cầu khách Order riêng,… và theo tôi hiểu cô ta cố ý nói thật to để chúng tôi nghe rõ.

Tôi ngay lập tức cảm thấy vai trò thượng đế của mình đã thay đổi, chúng tôi đang đi xin 3 li sinh tố. Mấy phút một đồng chí áo vàng dưới sự chỉ đạo của cô áo vàng chạy ra bàn tôi và bắt đầu giải thích kiểu Combo thì không có đá, tôi nhắc lại là chúng tôi đã hỏi trước khi Order, và tôi cũng nói luôn với cô áo vàng thái độ của cô là không tôn trọng khách, việc nội bộ nên đưa vào phòng. Cô áo vàng đi vào trong quầy và liên tục có tiếng gắt gỏng vọng ra, mấy phút sau với bộ mặt đầy tức tối cô vừa đi quanh bàn tôi với vẻ dọn dẹp các bàn khác và vừa đi vừa hát vừa huýt sáo.

Đến khi chuẩn bị tính tiền tôi cũng nhờ vợ đưa trẻ con về trước để tránh ầm ĩ và yêu cầu gặp quản lý. Anh quản lý lúc trước đúng là anh quản lý, tôi hỏi lại việc trước khi gọi món đã làm rõ việc đó chưa và nhắc lại việc anh khẳng định 3 li sinh tố không đá còn một nửa, anh quản lý đồng ý và xin lỗi, tôi cũng hỏi anh đánh giá thái độ nhân viên như vậy đã đúng mực hay chưa? Và anh lại xin lỗi đồng thời nói sẽ chấn chỉnh.

Qua câu chuyện không mấy vui của Phở 24 trong ngày Tết tôi chỉ muốn đặt câu hỏi vấn đề là với sự đầu tư lớn, thương hiệu,… thì lỗi do hệ thống quản lý hay đây là một tính cách rất Việt Nam?
Trong cái vui co cái buồn, ngày Tết có tý bực mình cho đón năm mới trọn vẹn.

Chúc Saga một năm nhiều niềm vui nhưng cũng nên có tý buồn cho nó trọn vẹn.

Theo Saga.vn