
Zoho Mail là dịch vụ email theo tên miền miễn phí tương tự như Gmail, có cũng có các tiện ích tương tự Google Drive như: Zoho Docs, Zoho Calendar, Zoho Notebook.
Bạn thích sử dụng gmail vì những tiện ích tuyệt vời của nó, nhưng dịch vụ email theo tên miền (Google App Business) hiện nay không còn miễn phí nữa, điều đó gây nhiều khó khăn cho doanh nghiệp. Zoho Mail là giải pháp email tương tự như Google App Business, điều khác biệt là nó hoàn toàn miễn phí.
Zoho Mail là gì?
Zoho Mail là dịch vụ email theo tên miền miễn phí tương tự như Gmail, có cũng có các tiện ích tương tự Google Drive như: Zoho Docs, Zoho Calendar, Zoho Notebook.
Với tài khoản miễn phí bạn có 10 email (mỗi email 5Bb), có thể cài đặt email vào Outlook, có cả app cho mobile. Ngoài ra, nếu bạn giới thiệu Zoho với bạn bè thì với mỗi một tên miền add vào cả hai bạn sẽ nhận được thêm 5 email free, tổng cộng mỗi bạn có đến 15 email, bạn tối đa có thể mời 3 người, tất là số lượng email tối đa là 25.
Đăng ký Zoho Mail
Bước 1: Đăng ký tên miền
Vào trang https://www.zoho.com/mail/zohomail-pricing.html và click chọn Sign Up của bảng giá Free.

Nhập tên miền cần đăng ký

Điền đầy đủ thông tin, lưu ý là Zohomail ID chính là địa chỉ email của bạn. Điền xong bạn nhấp Sign Up.
Bước 2: Xác thực domain
Bạn sẽ thấy bảng thông tin xác nhận đăng ký và yêu cầu bạn xác thực domain, click Proceed to verify domain ownership để xác thực.
Click chọn Verify domain
Có nhiều cách để xác thực, ở đây chúng tôi sẽ hướng dẫn cách xác thực bằng HTML Method (upload file lên host).
Tạo thư mục zohoverify, tải và lưu file verifyforzoho.html vào thư mục mới tạo, tải tất cả thư mục và file vào thư mục gốc /public_html/, sau đó click chon Verify
Nếu xác thực thành công, Zoho sẽ yêu cầu bạn tạo tài khoản email như hình dưới.
Bước 2: Thiết lập DNS
Sau đó một bảng khác hiện ra và cứ ấn Next.
Bạn click Next 2 lần sẽ thấy nút Proceed to Point MX, hãy click vào nó để bắt đầu thiết lập lại DNS cho domain vì nếu bỏ qua bước này email của bạn sẽ không hoạt động.
Bạn thêm 2 record loại MX vào DNS với thông số như sau:
DNS sau khi thêm 2 record
Đổi xong quay lại trang Zoho, kéo xuống và ấn nút Next cho đến khi xuất hiện bảng sau, click Proceed to Access ZohoMail
và đây là hộp mail của bạn
Sẽ mất một ngày để DNS cập nhật, nếu bạn gửi mail được mà không nhận được thì hãy kiên nhẫn đợi nhé! |
Tạo thêm email cho tên miền
Bạn click chọn Control Panel ở trên menu, chọn Mail & Docs trong menu xổ xuống.
Chọn User Details – > Add User
Điền đầy đủ thông tin sau đó click OK
Cài đặt Zoho Mail vào Outlook
Trước tiên, bạn cần bật POP và IMAP trong Zoho Mail
Mở Outlook, cài đặt thông số như sau:
Click chọn More Options và thiết lập như sau:
Mời bạn bè để có thêm 5 user free
Với mỗi tên miền bạn và bạn của bạn sẽ có thêm 5 tài khoản email, bạn có thể có tối đa 25 email với 3 tên miền.
Chọn Control Panel – > Mail & Docs
Nhập email bạn muốn mời tham gia
Bạn chỉ nhận được 5 email free sau khi tên miền mới xác thực thành công
Một số tính năng của Zoho Mail
Email cùng chủ đề được sắp xếp theo thứ tự từ trên xuống, bạn có thể dễ dàng xem lại.
Tính năng share file trong Zoho Docs tương tự Google Drive
Tạo chữ ký riêng