Quảng cáo google là gì?

Cài đặt một số từ khóa phù hợp với ngành nghề của bạn, khi có người tìm kiếm từ khóa đó, thông tin của bạn sẽ xuất hiện trong trang kết quả tìm kiếm của google.

Quảng cáo trả phí Google Adwords
Quảng cáo trả phí Google Adwords

Hiệu quả của quảng cáo Google

Hầu hết mọi người sẽ vào google để tìm kiếm trước khi quyết định mua hay tham khảo bất kỳ một sản phẩm dịch vụ nào. Nếu sản phẩm và dịch vụ của bạn xuất hiện tại trang đầu tiên thì xác suất khách hàng mua hàng của bạn gần như chắc chắn.
Nhưng trên thực tế có tới 50% các marketing manager sau khi thực hiện chiến dịch quảng cáo google một thời gian đều không nhìn thấy kết quả mang lại.

Điều gì đã xảy ra?

Các đối thủ của bạn cũng xuất hiện cùng với bạn! Khách hàng sẽ chọn ai?
Google chỉ là kênh trung gian để dẫn khách hàng đến trước cửa nhà bạn, còn khách hàng có vào nhà bạn không tùy thuộc rất nhiều vào sản phẩm/dịch vụ của bạn có hấp dẫn họ không?

Làm sao để quảng cáo google đạt hiệu quả cao?

Bước 1: Xác định phân khúc thị trường
(Áp dụng lý thuyết “Cái đuôi dài”)

Vd: Nếu công ty bạn phân phối Đồ chơi trẻ em, và số lượng đồ chơi cho trẻ 3 tuổi tiêu thụ tốt nhất. Như vậy, phân khúc thị trường của bạn là: Đồ chơi cho trẻ 3 tuổi

Bước 2: Cài đặt từ khóa vào website

Đưa từ khóa “Đồ chơi cho trẻ 3 tuổi” vào website, vào các bài viết liên quan

Bước 3: Chọn hình thức quảng cáo

Quảng cáo google gồm 02 hình thức:

Cách 1: Tìm kiếm tự nhiên (SEO)

Là công việc cần nhiều kỹ thuật cũng như kỹ năng trong việc tối ưu kết quả kết quả tìm kiếm

Xuất hiện tại trang kết quả tìm kiếm tự nhiên (vị trí xuất hiện tùy vào lượt truy cập của website)

Mất nhiều thời gian và công sức

Khoảng 03 tháng mới thấy hiệu quả

Hiệu quả lâu dài, không tốn phí cho Google

Áp dụng:

Chiến dịch quảng cáo dài hạn

Áp dụng ngay khi xây dựng website để đạt kết quả tốt nhất.

Phù hợp cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Cách 2: Google AdWords

Là hình thức đấu giá. Quảng cáo nào có giá đấu cao hơn sẽ được ưu tiên xuất hiện trước.

Xuất hiện tại mục “Quảng cáo”, ngay phía trên cùng trang đầu tiên

Bạn chỉ trả phí khi có người click vào Quảng cáo của bạn

Giá cho một click: 2.000 – 3.000đ (Tùy theo từ khóa)

Quảng cáo chạy ngay khi tạo xong

Áp dụng:

Chiến dịch quảng cáo ngắn hạn (3 – 6 tháng)

Thường áp dụng cho các chương trình khuyến mãi, giới thiệu sản phẩm mới

Gợi ý:
Đối với DN mới thành lập, để tạo sự nhận biết thương hiệu, có thể áp dụng cả 02 phương thức trong thời gian đầu, sau khi đã có lượng khách hàng nhất định, chỉ cần duy trì Tìm kiếm tự nhiên (SEO)