Okie, thật khó để xác định cái gì đang diễn ra trên thế giới này. Ví dụ như bạn đang yêu một cô gái, làm sao để biết được cô gái đó đang có tình cảm với mình. Đừng vội tỏ tình, có khi bạn mất cả chì, lẫn chài. Vậy làm thế nào bây giờ ? Thật đơn giản, hãy nghĩ cô gái mà bạn đang yêu là Google, bạn phải tìm hiểu cô gái kỹ hơn, đồng nghĩa với bạn phải tìm hiểu Google nhiều hơn. Hiểu được Google bạn sẽ dễ dàng áp dụng những chiến lược SEO để buộc Google trở thành tên nô lệ dễ thương. Và cô gái trở thành…người yêu dễ mến của bạn.

Theo tôi, thì trong tình yêu để tránh nhàm chán bạn cần có sự đổi mới. Google cũng vậy, yếu tố tươi mới và tính khả dụng của website thường được đánh giá rất cao. Vậy yếu tố tươi mới là gì ? một website ít cập nhật nội dung có phải là không tươi mới hay không ? Google dựa trên điều gì để xác định yếu tố tươi mới của website ?

Fresh content chỉ có giá trị khi nội dung liên quan
Fresh content chỉ có giá trị khi nội dung liên quan

Bạn có thể nghĩ rằng một website tươi mới là một website sống, luôn được cập nhật nội dung thường xuyên, hay người ta hay gọi là fresh content. Có rất nhiều SEOer cho rằng cập nhật nội dung thường xuyên sẽ tốt cho rank của website khi nâng hạng trên Google. Nhưng suy nghĩ này đang bị thách thức bởi có rất nhiều website mà bạn thấy rằng họ không hề thay đổi nội dung thường xuyên vẫn đứng top rất cao. Và muốn hạ gục các website “im lặng” này thật sự không dễ thế nào.

Vậy thì phải chăng fresh content không quan trọng ? Theo riêng suy nghĩ của tôi thì nó khá là quan trọng, nó chỉ không quan trọng khi bạn làm mới những nội dung không liên quan. Còn về các nội dung liên quan thì Google lại đánh giá rất cao. Bạn có thể thấy được qua chất lượng của các kết quả khi thực hiện search từ khóa. Nhưng cái mà chúng ta đang bàn ở đây chính là liệu fresh content là một yếu tố quan trọng trongSEO? Nếu xét về khía cạnh liên quan thì nó khá quan trọng nhưng xét về khía cạnh tươi mới thì có thể thấy fresh content chỉ là một yếu tố rất nhỏ trongSEO. Nghĩa là Fresh content không phải là một yếu tố quan trọng.

Kết luận trên ám chỉ rằng, bạn không cần phải viết thật nhiều nội dung cho website, hãy để đối thủ của bạn viết. Họ tin rằng họ có thể cướp được người yêu của bạn bằng cách viết thật nhiều nội dung, vì theo suy nghĩ của họ Google sẽ thích fresh content hơn là một website “im lặng”. Nhưng thực tế cho thấy rằng, các website “im lặng” vẫn đứng đó, không hề xê dịch ngay cả khi Google cập nhật kết quả tìm kiếm. Điều gì đang xảy ra ?

Ở đây chúng ta nên làm rõ hơn khái niệm fresh content và độ tươi mới. Fresh content không thể đánh đồng với độ tươi mới, fresh content chỉ là một phần của độ tươi mới. Độ tươi mới của website sẽ bị ảnh hưởng bởi các yếu tố sau đây :

  • Last modified.
  • Thay đổi mật độtừ khóa
  • Thay đổi cấu trúc website
  • Số lượng backlink mới
  • Sự thay đổi achor text.
  • Số lượngoutbound linkmới
  • Fresh content
  • ….

Có rất nhiều yếu tố xác định độ tươi mới, do đó không nhất thiết bạn phải cập nhật nội dung thường xuyên, thứ hạng website của bạn vẫn có thể cao được.

Qua đây ta có thể rút ra kết luận rằng : độ tươi mới của website là một yếu tố quan trọng hơn fresh content. Hãy dành thời gian của bạn để suy nghĩ viết ra những bài viết chất lượng, hoặc chỉnh sửa website hơn là viết một cách vô hồn thật nhiều bài viết. Bạn sẽ chỉ tốn thời gian vô ích. Còn bạn, bạn có đồng ý với quan điểm của bài viết này không ?

esvn.com.vn